Các loại chậu trồng cây

Các loại chậu trồng cây

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại chậu trồng cây để làm đẹp cho không gian sống. Đa dạng về kích thước, màu sắc, mẫu mã và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng để phù hợp với từng loại cây. Dưới đây là các loại chậu trồng cây được dùng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm, hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm cho mình những kiến thức về chủ đề này nhé.

Các loại chậu trồng cây

Các loại chậu trồng cây hiện nay và đặc điểm của từng loại

Chậu trồng cây là từ nhựa composite

Ưu điểm 

  • Các loại chậu trồng cây bằng nhựa hiện nay được làm từ nhựa composite cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt, tuổi thọ và độ bền cao. Bạn có thể sử dụng chậu nhựa để trồng cây trang trí trong nhà hoặc ngoài trời. 
  • Kích thước các loại chậu trồng cây
  • Kích thước các loại chậu trồng cây bằng nhựa rất đa dạng. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi có ý định sử dụng chậu nhựa để trồng cây. Chậu nhựa thường được sử dụng để trồng những cây thân thảo, cây mini, những cây trang trí, decor không gian làm việc, hoặc ban công,…
  • Chậu trồng cây bằng nhựa có trọng lượng nhẹ dễ dàng vận chuyển, dễ dàng decor, phối cây cho không gian sống
  • Hơn nữa, chi phí chậu nhựa tương đối rẻ, có mức độ phổ biến cao nên bạn dễ dàng lựa chọn được loại chậu mà bạn ưa thích. 

Nhược điểm:

  • Vì có mức độ phổ biến cao, nên bạn rất dễ mua phải chậu kém chất lượng từ nhựa tái chế. Loại chậu này rất dễ mục nát sau thời gian sử dụng và gây hại cho sức khỏe con người. 
  • Một số loại chậu nhựa có thành chậu mỏng nên có khả năng cách nhiệt thấp, dễ bị nóng lên khi nắng gắt, khiến cây trồng dễ bị sốc nhiệt.

Xem thêm: Các loại chậu nhựa trồng cây đẹp hiện nay

Nhựa composite cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt, tuổi thọ và độ bền cao

Nhựa composite cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt, tuổi thọ và độ bền cao
Nhựa composite cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt, tuổi thọ và độ bền cao

Chậu trồng cây bằng đất nung

Ưu điểm

  • Chậu trồng cây bằng đất nung được làm từ nguyên liệu thiên nhiên hoàn toàn thân thiện với môi trường.
  • Chậu đất nung có tính xốp, giúp thông khí và có độ hút ẩm cao, khiến cây trồng có đủ khí oxy và không bị úng rễ. Tạo thành một môi trường thuận lợi để cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Chậu đất nung có thành dày nên cách nhiệt khá tốt. Để chậu trồng cây ra ngoài trời ở nhiệt độ cao cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh trưởng của cây. Chậu đất nung có trọng lượng trung bình, nên dễ dàng di chuyển.
  • Chậu đất nung có giá cả cũng phải chăng. Tuy không rẻ như chậu nhựa nhưng cũng phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Nhược điểm

  • Vì được làm từ đất sét nên chậu đất nung rất dễ vỡ. Vì thế, nên cẩn thận để tránh va đập trong khi vận chuyển.
  • Chậu đất nung không thích hợp trồng cây ưa ẩm, vì chậu thoát nước khá nhanh. Loại cây phù hợp với chậu đất chủ yếu là phong lan hoặc địa lan mà bạn hay thấy
  • Chậu đất nung không có nhiều kiểu dáng và màu sắc dạng như chậu nhựa nên có thể nó sẽ không phù hợp với một số không gian trang trí kiểu hiện đại.

Tạo môi trường thuận lợi để cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn

Tạo môi trường thuận lợi để cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn
Tạo môi trường thuận lợi để cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn

Chậu cây bằng sứ

Ưu điểm

  • Chậu cây bằng sứ đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước, phù hợp lắp đặt tại các phòng khách hoặc tiền sảnh của các công ty.
  • Chậu bằng sứ có ưu điểm là giữ ẩm cực tốt phù hợp với các loại cây ưa ẩm.

Nhược điểm

  • Chậu trồng cây bằng sứ có trọng lượng lớn nên sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển chậu.
  • Chậu sứ rất dễ vỡ. Mảnh sứ sắc nhọn có thể gây nguy hiểm đến người sử dụng nếu không cẩn thận.

Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước

Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước
Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước

Chậu cây bằng xi măng (bê tông)

Ưu điểm

  • Chậu trồng cây xi măng có độ bền và tuổi thọ cực cao. Sử dụng trong nhiều năm cũng không hỏng hóc hay nứt vỡ gì.
  • Chậu xi măng trồng cây chịu được va đập mạnh, đa dạng về kích thước kiểu dáng, phù hợp với nhiều loại cây trồng. Đồng thời chậu có khả năng thoát nước và cách nhiệt tốt giúp cho cây trồng sinh trưởng và phát triển mạnh
  • Chậu xi măng thường được sử dụng để trồng cây có kích thước lớn bởi chậu có thành dày nên vô cùng vững chắc. 

Nhược điểm

  • Chậu xi măng chủ yếu làm thủ công nên không đa dạng về mẫu mã thiết kế như chậu nhựa composite
  • Do được làm từ xi măng nên chậu có trọng lượng lớn gây nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt để trồng cây
  • Giá chậu trồng cây cỡ cảnh lớn bằng xi măng thường cao hơn những loại chậu khác.

Xem thêm: Tìm hiểu về chậu cây bê tông nhẹ? Chỉ cần 3 phút biết ngay

Có độ bền và tuổi thọ cao, chịu được va đập mạnh

Có độ bền và tuổi thọ cao, chịu được va đập mạnh
Có độ bền và tuổi thọ cao, chịu được va đập mạnh

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng về những nhược điểm của chậu xi măng thì bạn có thể dùng chậu bê tông nhẹ (chậu xi măng siêu nhẹ). Đây là loại chậu khối lượng nhẹ, giá thành thấp hơn chậu xi măng truyền thống. Chậu xi măng siêu nhẹ là dòng sản phẩm đã cải thiện các nhược điểm của chậu xi măng truyền thống trước đây. 

Chậu trồng cây bằng gỗ

Ưu điểm

Chậu trồng cây bằng gỗ đang trở nên rất phổ biến trên thị trường, vì chúng mang một nét đẹp của thiên nhiên, sang trọng. Nên rất thích hợp cho việc sử dụng để trang trí, mang đến một không gian mới lạ hơn. Hiện nay, xu hướng dùng các loại chậu trồng cây sân thượng bằng gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Chậu trồng cây bằng gỗ là nguyên liệu tự nhiên, hoàn toàn thân thiện với môi trường.
  • Chậu có trọng lượng nhẹ nên dễ di chuyển để trang trí.
  • Có nhiều mẫu mã khác nhau. Chậu có màu sắc vừa trẻ trung, hiện đại vừa nhã nhặn, sang trọng.
  • Chậu gỗ giữ ẩm tốt phù hợp với các cây trồng cần nhiều nước.

Nhược điểm

  • Giá thành của chậu gỗ khá cao.
  • Chậu gỗ có độ bền không cao, dễ bị phân hủy
Mang nét đẹp của thiên nhiên, sang trọng
Mang nét đẹp của thiên nhiên, sang trọng

Hình ảnh về các loại chậu trồng cây cảnh đẹp hiện nay (hình ảnh)

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp
Các loại chậu trồng cây cảnh đẹp

Loại chậu nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mỗi loại chậu trồng cây đều có những đặc điểm riêng. Chúng phù hợp nhu cầu sử dụng của từng người. Tuy nhiên chậu nhựa vẫn luôn là loại chậu được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi:

  • Chậu nhựa có trọng lượng nhẹ, chịu lực tốt, độ bền cao đa dạng kiểu dáng màu sắc. Khi trồng cây bạn cần di chuyển để trang trí, thay đất trồng thì chậu nhựa luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Vì có trọng lượng nhẹ, nên có treo chậu lên giá và sử dụng trong các tường cây, trồng cây trên mái hay ngoài ban công. Điều này không ảnh hưởng đến tường nhà hay mái nhà của bạn. 
  • Chậu nhựa có tuổi thọ cực cao, khó phai màu. Bạn mua một lần có thể dùng trong nhiều năm. Hơn nữa, chậu có nhiều kiểu dáng cho bạn chọn để phù hợp với không gian sống của mình. 
  • Điều cuối cùng đó là, chậu nhựa có giá rẻ nhất trong các loại chất liệu làm chậu. Người tiêu dùng không cần suy nghĩ quá nhiều khi chọn mua. 

Chậu trồng cây bằng nhựa phù hợp lắp đặt ở tất cả không gian mà bạn yêu thích. Món đồ nội thất này không chiếm nhiều không gian sống và rất an toàn đối với sức khỏe người sử dụng. Sử dụng chậu nhựa mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Vì thế nên chậu nhựa đang được tiêu dùng mạnh mẽ ở trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: 9+ loại chậu cây cảnh đẹp đáng mua nhất hiện nay

Chậu nhựa là loại chậu được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất
Chậu nhựa là loại chậu được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất

Kinh nghiệm chọn chậu trồng cây

Khi lựa chọn chậu trồng cây bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:

Chọn chậu trồng cây có kích thước và kiểu dáng phù hợp với cây trồng: Thông thường người trồng nên sử dụng chậu cao cho cây thân thấp và chậu thấp cho cây thân cao để đảm bảo hài hòa về bố cục. Đối với những cây có bộ rễ lớn, rễ cọc nên dùng chậu cao, còn những cây có bộ rễ chùm nên dùng chậu thấp để bao phủ lấy bộ rễ của cây. 

Bạn cũng cần lưu ý đến kiểu dáng của chậu trồng cây. Nếu bạn trồng những loại cây chùm, hoa rủ thì bạn nên chọn chậu trồng hoa có miệng tròn, miệng hình hoa. Nó sẽ tăng thêm vẻ đẹp cho chậu hoa của bạn.

Chọn chậu dựa trên chất liệu: Mỗi loại cây đều có những đặc điểm riêng nên sẽ phù hợp với từng chất liệu làm chậu. Ngoài ra, vấn đề trọng lượng là một tiêu chí nên cân nhắc khi lựa chọn chậu kiểng.

Chọn chậu dựa trên kích thước: Nên chọn chậu cao cho cây dáng thấp và chậu thấp cho cây dáng cao để đảm bảo sự hài hòa về bố cục. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là lựa chọn chậu có kích thước phù hợp với cây để cây phát triển và sinh trưởng tốt.

Chậu trồng cây có kích thước và kiểu dáng phù hợp với cây trồng
Chậu trồng cây có kích thước và kiểu dáng phù hợp với cây trồng

Địa chỉ cung chậu trồng cây đẹp Tp. Hồ Chí Minh

Để sử dụng những chậu trồng cây chuyên nghiệp thì một chiếc chậu trồng cây đẹp sẽ góp phần đáng kể làm tăng vẻ đẹp của cây. Vì thế hãy chọn chậu trồng cây phù hợp, giúp cây phát triển tốt cũng như không gian sống của bạn. 

Hiện tại, Binlet là cơ sở cung cấp chậu cây trồng hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh (Tp. HCM). Chậu cây của Binlet đa dạng về kiểu dáng chất liệu và kích thước. Có mức giá cạnh tranh nhất tại thị trường Việt Nam. Chậu cây của Binlet phù hợp lắp đặt ở mọi vị trí trong không gian sống của bạn. Từ trong nhà đến ngoài trời, tại công ty hay ban công ngôi nhà. Nếu bạn đang có ý định đặt mua với số lượng lớn để trang trí cho nhà hàng, khách sạn, resort bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được mức chiết khấu ưu đãi. Binlet cam kết:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp
  • Thiết kế mang đậm phong cách hiện đại
  • Có nhiều mẫu mã, kích thước cho khách hàng lựa chọn
  • Phù hợp lắp đặt trong nhà và ngoài trời
  • Có độ bền và tuổi thọ cao
  • Giá cả cạnh tranh trên toàn quốc

Trên đây là các loại chậu trồng cây mà Binlet muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại chậu trồng cây ưng ý để làm đẹp cho khu vườn nhà bạn. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua số hotline: (024) 22 848484, để được tư vấn trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria