Cách chọn mua dù che ngoài trời

Cách chọn mua dù che ngoài trời

Dù che nắng hay ô che ngoài trời là vật dụng vô cùng quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp tại các quán cafe, nhà hàng,… Thâm chí đây còn là vật dụng đặt tại các không gian sân vườn của các gia đình. Chúng không chỉ có tác dụng che chắn nắng mưa mà còn là một vật phẩm trang trí tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngoại thất. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chọn mua dù che ngoài trời đúng và chuẩn. Nếu bạn quan tâm, hãy dành ra ít phút đọc bài viết để biết cách chọn mua dù che ngoài trời đúng cách nhé.

Cách chọn mua dù che ngoài trời

Phân loại dù che ngoài trời

Phân loại theo kiểu dáng

Dựa vào kiểu dáng thân dù có thể chia dù che ngoài trời thành các loại như:

Ô dù đứng tâm: Có đặc điểm là phân thân dù, tâm dù được nằm trên cùng một đường thẳng.

Dù lệch tâm: Đây là một sản phẩm khá được ưa chuộng và được sử dụng khá nhiều. Đặc điểm của nó là phần thân dù nằm lệch sang một bên so với tâm dù.

Ô che nghiêng: phần tán tạo thành một góc nghiêng so với thân dù, khác hoàn toàn với những loại dù khác sẽ có tán nằm vuông góc với thân dù.

Dù đôi: Có 2 tán liền nhau trên cùng một thân và đế dù, giúp tiết kiệm không gian, chi phí và tiện lợi cho người dùng.

Ô treo tường: Phần tán dù sẽ được treo vào tường hoặc khung treo.

Dù che ngoài trời có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng

Dù che ngoài trời có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng

Dù che ngoài trời có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng

Dù che ngoài trời có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng
Dù che ngoài trời có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng

Phân loại theo hình dáng

Dù che ngoài trời nắng có hai hình dáng chính đó là dù tròn và dù vuông.

+ Dù tròn: Là những mẫu ô dù quán cà phê với tán dù tròn và có cấu trúc hình lục giác hay bát giác. Và dù là lệch tâm hay đứng tâm thì phần tán của nó cũng có hình tròn.

+ Dù vuông: Đây là loại dù có tán hình vuông và 4 cạnh đều bằng nhau.

Phân loại dù che ngoài trời theo kiểu dáng

Phân loại dù che ngoài trời theo kiểu dáng
Phân loại dù che ngoài trời theo kiểu dáng

Phân loại theo kết cấu

Dựa vào kết cấu dù che ngoài trời được chia làm 2 loại là dù kiểu treo và dù kiểu nâng.

+ Dù kiểu treo: Có cánh tay đòn nằm ở phía trên và treo tán dù lên.

+ Dù kiểu nâng: Có cánh tay đòn nằm dưới tán dù và hoàn toàn có thể nâng lấy dù ở trên.

Kết cấu dù che ngoài trời theo kiểu treo

Kết cấu dù che ngoài trời theo kiểu nâng
Kết cấu dù che ngoài trời theo kiểu nâng

Cách chọn mua dù che ngoài trời

Mua dù che ngoài trời không chỉ dựa vào không gian ngoại thất mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số cách chọn mua dù che ngoài trời đơn giản mà bạn nên biết:

Kích thước dù che ngoài trời

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt mà bạn sẽ chọn mua dù che sao cho phù hợp với không gian của mình. Đừng nghĩ ô dù có kích thước lớn khả năng che chắn tốt là lựa chọn hoàn hảo. Chúng sẽ gây khá nhiều bất tiện cho người sử dụng cũng như làm giảm tính thẩm mỹ của mình và không gian này. Khi lắp đặt dù che tại các quán cafe, sân vườn thì nên chọn loại dù có đường kích từ 2 – 3m. Mỗi chiếc dù sẽ che được một bộ bàn ghế ngoài trời là được. Đối với những sự kiện ngoài trời nên sử dụng dù có kích thước lớn hơn để có thể che phủ tốt hơn các người ngồi phía dưới dù.

Kích thước đa dạng tùy vào mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt
Kích thước đa dạng tùy vào mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt

Kiểu dáng dù che ngoài trời

Các mẫu dù che ngoài trời hiện nay được thiết kế về kiểu dáng mẫu mã, màu sắc. Bạn có thể chọn dù lệch tâm, dù có hệ thống đèn chiếu sáng, dù có nấc xoay,… Tùy theo mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt sao cho hợp lý. Với các quán cafe bạn nên chọn các mẫu ô dù che nắng có kèm theo hệ thống đèn chiếu sáng để có thể sử dụng được cả vào buổi tối. Với sân vườn, dù lệch tâm hay có nấc xoay đều hợp lý. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh dù linh hoạt theo ý thích và cất gọn khi không sử dụng. 

Vì sử dụng cho không gian ngoài trời nên bạn cần chọn loại dù với khung thép và tán vải dù bền chặt, chắc chắn. Thông thường khung thép được làm từ hợp kim cao cấp, phủ sơn tĩnh điện để chống han gỉ. Phần vải dù cần được làm từ chất liệu vải cao cấp, chống thấm nước, chịu nhiệt tốt, không bị mục nát theo thời gian. 

Kiểu dáng, mẫu mã dù che ngoài trời phong phú
Kiểu dáng, mẫu mã dù che ngoài trời phong phú

Màu sắc dù che ngoài trời

Dù che nắng hiện nay có màu sắc đa dạng, nên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên để tăng tính thẩm mỹ cho không gian bạn nên chọn dù có màu sắc hài hòa với không gian nhà mình. Màu sắc thường được khách hàng lựa chọn là trắng, nâu, mận chín bởi chúng vừa thanh lịch và dễ phối hợp với tất cả mọi không gian.

Màu sắc đa dạng có nhiều sự lựa chọn
Màu sắc đa dạng có nhiều sự lựa chọn

 

Xem thêm: Tìm hiểu về công dụng của dù che ngoài trời

Cách sử dụng che ngoài trời được lâu bền

Để sử dụng dù che ngoài trời một cách lâu bền và hiệu quả, người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Sử dụng đúng chức năng của dù che: Chức năng chính là để che mưa, che nắng cho không nhà bạn. Do đó, hãy hạn chế việc treo dù để trang trí cho không gian, vì sẽ như vậy sẽ làm các thanh nan dễ gãy và dù có thời gian sử dụng ngắn. 

Không gian lắp đặt dù che: Dù che hiện nay đều có bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Nên khi lắp đặt bạn cần chú ý mặt bằng phải bằng phẳng có độ dốc không quá lớn. Nếu không dù sẽ bị nghiêng và khi có gió lớn sẽ gây đổ dù làm dù bị gãy nan, rách áo dù và gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Sử dụng dù trong thời tiết cực đoan: Khi gặp thời tiết cực đoan như giông lốc, mưa bão không nên sử dụng dù. Lúc này bạn cần đóng dù lại, cố định chắc chắn để tránh những thiệt hại như gãy nan dù, đổ dù…

Bảo quản dù che nắng ngoài trời: Nên thường xuyên tra dầu mỡ tại các khớp nối khi thấy có hiện tượng các khớp nối bị cứng, khó sử dụng. Kiểm tra các bánh xe và thường xuyên tra dầu mỡ vào các trục bánh xe. Vệ sinh và giặt áo dù theo định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo về màu sắc độ bền và tính thẩm mỹ của dù che

Để sử dụng dù che ngoài trời lâu bền và hiệu quả nên bảo quản đúng cách
Để sử dụng dù che ngoài trời lâu bền và hiệu quả nên bảo quản đúng cách

Mua dù che ngoài trời ở đâu giá tốt

Trên đây là 4 cách chọn mua dù che ngoài trời đơn giảnnội thất Binlet muốn chia sẻ tới bạn. Ngoài các tiêu chí trên thì các bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín chất lượng, có khả năng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh lĩnh vực này, dù che ngoài trời Binlet xứng đáng là sự lựa chọn cho khách hàng. Chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối sỉ dù che ngoài trời đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn để sở hữu cho mình sản phẩm chất lượng. 

Đặc biệt, khách hàng khi mua dù tại cửa hàng còn được trực tiếp kiểm tra sản phẩm. Sản phẩm được bảo hành trong thời gian dài lâu nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng. Mức giá của dù che nắng ngoài trời luôn cạnh tranh siêu hợp lý trên thị trường. Giá cả của dù che nắng ngoài trời được chúng tôi công khai một cách minh bạch và rõ ràng. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua số hotline: (024) 22 848484, để được tư và báo giá dù che ngoài trời chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria