Cách làm chậu cây handmade

Cách làm chậu cây handmade

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu chậu cây handmade để bạn lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn tạo cho mình những chậu cây độc đáo và phong cách thì hãy đọc ngay bài viết tiếp theo để biết 4 cách làm chậu cây handmade thật dễ dàng nhé.

Cách làm chậu cây handmade

Cách làm chậu cây cảnh treo

Những chậu cây cảnh treo trang nhã và sáng tạo là sự bổ sung hoàn hảo giúp ngôi nhà thêm sinh động và đẹp mắt. Chỉ với một vài vật liệu đơn giản như chai nhựa, dây, sơn, bút, sợi… bạn  có thể thỏa sức sáng tạo với những chậu cây ngộ nghĩnh để làm bừng sáng không gian sống của mình. 

Dưới đây là một số cách độc đáo để làm chậu cây bằng chai nhựa mà bạn có thể thử. Bạn có thể làm những chậu cây treo đáng yêu chỉ với vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. 

Chậu cây cảnh treo

Cách làm một chậu cây cảnh treo mini bằng vỏ chai dầu gội đầu hoặc chai nước. Dùng dao và kéo để cắt chai lọ theo hình dạng bạn yêu thích. Sau đó dùng thêm bút chì màu để vẽ những chậu cây độc đáo và đẹp mắt.

Chỉ cần thêm một số màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh phù hợp với sở thích là bạn đã tạo ra những chậu cây treo độc đáo. Bạn có thể đặt những chậu cây handmade cạnh nhau để không gian thêm ấn tượng. 

Chậu cây cảnh treo bằng chai nhựa
Chậu cây cảnh treo bằng chai nhựa
Trang trí chậu cây cảnh theo sở thích
Trang trí chậu cây cảnh theo sở thích

Chậu hoa mang phong cách decoupage

Decoupage là nghệ thuật cắt dán giấy trang trí lên một bề mặt và sơn lên bề mặt đó. Bạn có thể  dùng loại chậu cây treo này để treo trong nhà hoặc ngoài vườn. 

Chậu cây này để có thể treo trong nhà hoặc ngoài vườn
Chậu cây này để có thể treo trong nhà hoặc ngoài vườn

Cách làm chậu cây handmade mini 

Cách làm chậu cây handmade nhỏ xinh dưới đây sẽ giúp bạn thích thú khi tự tay thiết kế theo phong cách và ý tưởng của mình. Ngoài ra, nó cũng giúp tiết kiệm tiền bạc và không gian khi mua chậu cây mới. 

Chuẩn bị dụng cụ

  • Đất sét Nhật
  • Màu acrylic
  • Sợi len màu hoặc dây da
  • Cây trồng tùy theo sở thích
  • Một số dụng cụ khác như: dao, keo dán, nắp chai, tăm, cọ.

Các bước thực hiện

Bước 1: Cán đất sét thành những miếng dày khoảng 0,4 – 0,6 cm. Sau đó cắt đất thành 2 phần, một phần hình tròn để làm đáy và một phần hình chữ nhật làm thân chậu.

Bước 2: Cuộn tròn miếng hình chữ nhật có đường kính đáy bằng đường kính miếng hình tròn để làm chậu cây.

Bước 3: Dán miếng đất  tròn vào thân chậu để tạo thành đáy chậu. Đừng để phần đáy tròn nhỏ hơn đường kính của thân mà bạn có thể làm phần đáy to hơn một chút để sau khi gắn vào có thể chát thêm một chút đất sét để chắc chắn hơn.

Bước 4: Dùng que khoét hai lỗ nhỏ dưới đáy chậu để tạo lỗ luồn dây treo chậu. Sau đó đem chậu cây đi phơi khô.

Bước 5: Sau khi chậu đã khô, bạn có thể sơn chậu bằng sơn màu và sơn theo ý thích của mình. 

Bước 6: Lấy một đoạn dây cùng màu với chậu và cắt một đoạn đủ dài để tạo thành quai cầm của chậu. Luồn 2 đầu dây qua 2 lỗ đã đục và thắt nút. Cẩn thận làm nhẹ nhàng để không làm nứt chậu.

Chậu trồng cây tự làm bằng đất sét
Chậu trồng cây tự làm bằng đất sét

Cách làm chậu cây handmade bằng xi măng

Chậu cây bằng xi măng ngày nay được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc và thân thiện với môi trường. Cùng tham khảo cách làm chậu cây cảnh handmade bằng xi măng dưới đây để có thể tự tay sáng tạo kiểu chậu của riêng bạn.

Chuẩn bị dụng cụ

  • Xi măng trắng hoặc xám đều được.
  • Đũa, bay hoặc que gỗ để trộn xi măng.
  • Găng tay
  • Khuôn chậu, bạn có thể lấy từ những vật dụng có sẵn trong nhà như chai nhựa hoặc mua khuôn chậu ở giá rẻ ở trên các sàn thương mại điện tử.

Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn xi măng với nước theo tỷ lệ 4: 1 để được hỗn hợp mịn. Nếu bạn muốn sơn màu, bạn có thể trộn chúng ở bước này. 

Bước 2: Đặt khuôn nhỏ vào khuôn lớn, điều chỉnh khoảng cách giữa 2 khuôn sao cho phù hợp với độ dày của chậu.

Bước 3: Đổ hỗn hợp xi măng vào khoảng trống giữa hai khuôn, sau đó nhẹ nhàng ấn xuống khuôn nhỏ để phân phối đều hỗn hợp trong khuôn. Nên cho xi măng vào từ từ và lắc đều để xi măng dàn đều xuống, tránh bị hổng lỗ khí.

Bước 4: Để cho xi măng khô rồi dỡ khuôn ra.

Bước 5: Dùng giấy nhám để làm nhẵn chậu. 

Chậu cây handmade bằng xi măng

Chậu cây handmade bằng xi măng

Chậu cây handmade bằng xi măng
Chậu cây handmade bằng xi măng

Cách làm chậu cây handmade bằng bình thủy tinh

Trồng cây bằng lọ thủy tinh, còn được gọi là nghệ thuật terrarium. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc bình thủy tinh nhỏ, một ít đất và một cái cây xinh xắn là bạn có thể tạo ra những chậu cây độc đáo. 

Cách làm chậu cây cảnh handmade với bình thủy tinh sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian trong lành và tốt cho sức khỏe. Điều này tạo ra nguồn cảm hứng mới cho tất cả mọi người trong công việc. 

Đầu tiên bạn cho một lớp sỏi vào lọ thủy tinh để cho rễ cây phát triển tốt, lớp tiếp theo sẽ là than hoạt tính. Tiếp theo là lớp đất mềm, nên chọn loại cây có sẵn chất dinh dưỡng để trồng cây dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể cho những viên sỏi nhỏ rải phủ vào những chỗ đất trống  để chậu cây thêm đẹp. 

Chậu cây handmade bằng bình thủy tinh

Chậu cây handmade bằng bình thủy tinh

Chậu cây handmade bằng bình thủy tinh
Chậu cây handmade bằng bình thủy tinh

 

Xem thêm: Chậu cao trồng cây gì? Kinh nghiệm chọn chậu trồng cây

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade

Một số mẫu chậu cây handmade
Chậu trồng cây handmade đơn giản nhưng không kém phần hiện đại

Địa chỉ cung cấp chậu trồng cây chất lượng uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu mua chậu cây số lượng lớn cho nhà hàng, khách sạn, resort thì bạn có thể tham khảo các loại chậu cây tại nội thất ngoài trời Binlet. Hiện Binlet đang là nhà cung cấp chậu cây số lượng lớn tại thị trường Việt Nam với mức giá vô cạnh tranh.

Chậu cây tại Binlet được làm từ nhiều loại chất liệu như: gỗ, sắt, nhựa PE đúc quay, đá tự nhiên nguyên khối… với nhiều kích thước, màu sắc, mẫu mã khác nhau. Chậu cây Binlet được sản xuất với chất liệu cao cấp đạt chuẩn chất lượng. Sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ cao, chống va đập tốt. 

Xem thêm: 45+ mẫu chậu trồng cây đẹp năm 2022

Binlet cam kết mang lại giá trị sản phẩm tốt nhất. Đẹp nhất, rẻ nhất để đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng phù hợp với thẩm mỹ, mục đích sử dụng,… Mang lại cho khách hàng sự tiện nghi tối đa.

Hy vọng, bài viết 4 cách làm chậu cây handmade trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm này. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline: (024) 22 848484, để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc trực tiếp.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria