Sự Phổ Biến Của Cột Chắn Xe Trên Thế Giới

Cột chắn xe được nhìn thấy ở khắp mọi nơi nhưng hiếm khi được chú ý, chúng trà trộn vào vỉa hè và hệ thống kiểm soát đường đô thị một cách âm thầm. Mục đích của chúng là ngăn cản các phương tiện lưu thông ở một nơi bất kì hoặc ngăn cản hoàn toàn việc chúng lao vào các khu vực đông người đi bộ. Có ba loại cột chắn cơ bản với các ứng dụng khác nhau, mỗi loại phục vụ ít nhiều cho các mục đích chức năng hoặc hình ảnh khác nhau.

Mặc dù cột chắn thường được thiết kế hình trụ, nhưng đôi khi chúng có thể được thiết kế theo hình dạng hoặc kiểu dáng khác nhau để che giấu mục đích thực sự của chúng.

Các cột chắn cố định là loại tiêu chuẩn và được dùng như một hàng trụ thẳng đứng vững chắc, chúng được thiết kế để ngăn cản một cách hiệu quả phương tiện giao thông đâm vào các khu vực đặc biệt. Những khu vực được bảo vệ như vậy bao gồm đường mòn dành cho xe đạp hoặc người đi bộ, vỉa hè, mặt tiền cửa hàng, lối vào và đôi khi là bãi cỏ trước các ngôi nhà và doanh nghiệp.

Ngoài ra các cột chắn cũng được làm bằng nhựa, hay còn gọi là cọc phân làn. Chúng được bọc trong một lớp vỏ nhựa để tạo nét thẩm mỹ. Bạn thường có thể xếp chúng trước các cửa hàng bách hóa, nơi có các vạch đường dành cho người đi bộ.

Đặc biệt, bên cạnh các loại cột chắn cố định và cột chắn nhựa có thể di chuyển, còn có các loại cột chắn tự động. Với loại cột tự động này, người dùng có thể điều khiển cột kéo dài ra hoặc thu lại thông qua giao diện điều khiển, thường được đặt ở phòng bảo vệ, nơi có màn hình camera quan sát. Để dễ hiểu hơn, những cột tự động được thiết kế để thu lại cho một số phương tiện nhất định có thể đi qua trong khi mở rộng để ngăn chặn những phương tiện không được phép. Thiết bị này được dùng để bịt kín một cách có chọn lọc những con đường dẫn vào khu vực hạn chế ra vào hơn là bảo vệ người đi bộ.

Cột chắn phân chia làn đường là loại phổ biến nhất được thấy ở nhiều địa phương và thường được dùng để ngăn cản các phương tiện vượt qua ranh giới giữa hai làn đường ngược chiều. Chúng thường có màu vàng tươi và có thể gây ra thiệt hại đáng kể nếu bị phương tiện giao thông đâm trúng. Những người lái xe liều lĩnh có thể gây nên những thiệt hại rất lớn đối với bản thân họ cũng như những người tham gia giao thông.

Sử dụng cột chắn khi nào và ở đâu

Nếu bạn đang sở hữu hoặc quản lý một khu vực sầm uất, nơi người đi bộ thường tụ tập ở vị trí gần đường dành cho xe cộ, thì tốt nhất bạn nên bảo vệ khu vực này bằng một hàng cột chắn cố định. Đây không chỉ là một điểm cộng trong mắt khách hàng của bạn mà còn có thể cải thiện tình trạng liên quan đến việc bồi thưởng bảo hiểm và giảm các trách nhiệm pháp lý về sau. Bạn cũng có thể sử dụng cột chắn để ngăn cản sự xâm nhập của phương tiện, giúp điều tiết giao thông và tạo nên không gian an toàn cho mọi người.