Chậu cao trồng cây

Chậu cao trồng cây gì?

Chậu trồng cây không chỉ giúp cho cây phát triển mà còn là món đồ nội thất trang trí cho không gian sống của mình. Giúp cho ngôi nhà, văn phòng trở nên hiện đại, tiện nghi hơn và gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang loay hoay không biết lựa chọn chậu cây cho không gian sống. Vậy đối với những chậu cao trồng cây gì? Làm thế nào để lựa chọn chậu trồng cây cảnh phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn còn đang thắc mắc hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Chậu cao trồng cây

Kinh nghiệm chọn chậu cây cảnh

Cây cảnh có nhiều loại thân thảo, thân mềm, thân gỗ… với nhiều màu sắc và kích cỡ. Mỗi loại cây cũng có khả năng sinh trưởng, nhu cầu về dinh dưỡng (đất) khác nhau. Để chọn được chậu phù hợp, cần dựa vào một số yếu tố quan trọng như loại cây cảnh, hình dáng, kích thước cây, kiểu dáng, kích thước của chậu… Do đó, có nhiều cách chọn chậu trồng cây dành cho gia chủ mà bạn có thể tham khảo qua:

Chọn kích thước chậu cho cây và hình dáng cây

Chọn chậu dựa vào kích thước của cây trồng là cách phù hợp nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Kích thước ở đây liên quan đến không gian và đường kính hơn là chiều cao của chậu. Cần lưu ý những yếu tố quan trong dưới đây để chọn đúng chậu cho cây trồng. Tuy nhiên cần chú ý đến những yếu tố dưới đây để chọn đúng chậu cho cây trồng:

  • Lựa chọn chậu có chiều sâu phù hợp với bộ rễ của cây trồng
  • Những chậu thấp, nông phù hợp với cây có rễ mảnh, chùm. Cây cảnh dáng cao trồng trong chậu thấp thường có bộ rễ nhỏ, tán lá không quá dày
  • Chậu nhỏ thường phù hợp với những cây thân thảo hay cây trang trí trong phòng làm việc, cây để bàn
  • Chậu cây sâu và to phù hợp với cây có bộ rễ lớn, nhu cầu dinh dưỡng cao.  Những chậu cây này thường được dùng để trồng cây có chiều cao thấp đến trung bình để tạo sự cân đối giữa chậu và cây.

Lưu ý, khi chọn chậu thấp cho cây dáng cao, nên chọn loại chậu có hình bành và đường kính rộng để vừa đảm bảo yếu tố cân đối vừa đủ dinh dưỡng cho cây phát triển.

Chọn kích thước chậu cây phù hợp với hình dáng cây
Chọn kích thước chậu cây phù hợp với hình dáng cây

Chọn chậu theo kiểu dáng

Chậu cây hiện nay đa dạng về kiểu dáng để đáp nhu cầu sử dụng của khách hàng. Các kiểu chậu trồng cây cảnh hiện nay:

  • Chậu vuông thấp/ cao
  • Chậu tròn thấp
  • Chậu hình trụ chữ nhật/ vuông/ tròn dáng cao
  • Chậu kim cương, chậu oval, chậu đế bầu…

Đối với những cây cảnh có dáng mạnh mẽ phù hợp với những chậu có đường nét thẳng, góc cạnh. Còn những cây có dáng mềm mại thích hợp với những chậu có đường cong, uốn lượn, oval,…

Mẫu mã, kiểu dáng chậu trồng cây phong phú
Mẫu mã, kiểu dáng chậu trồng cây phong phú

Chọn chậu cây theo màu sắc

Hiện nay, chậu cây mang màu sắc trung tính như xám, đen nhẹ, trắng xám,.. đang sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Bởi những màu sắc này mang tới sự đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại cho không gian sống. Những chậu có màu trắng, đen thường dùng để trồng cây cảnh để tạo vẻ đẹp, sang trọng. Còn đối với những chậu xám, xám nâu,.. phù hợp với những cây trang trí trong nhà, văn phòng, bàn làm việc để làm nổi bật không gian sống.

Màu sắc phong phú giúp trang trí nổi bật cho không gian sống
Màu sắc phong phú giúp trang trí nổi bật cho không gian sống

Chọn chậu cây theo chất liệu

Chậu cây hiện nay sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau: sắt, gốm, bê tông, đá,…  phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ và giá thành.  Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng, thích hợp trồng cho từng loại cây. Một số loại vật liệu phổ biến để làm chậu hiện nay. 

  • Chậu nhựa composite: có chất lượng tốt thời gian sử dụng lâu. Điểm mạnh của cậu là có trọng lượng nhẹ và có tính thẩm mỹ được khách hàng lựa chọn để trồng cây mini, decor phòng làm việc,… Chậu nhựa composite tốt và bền chậu nhựa thông thường, có nhiều kiểu dáng, màu sắc cho khách hàng lựa chọn.
  • Chậu gốm sứ: Chậu có nhiều kiểu dáng, màu sắc, bề ngoài được tráng men giúp chậu có độ cứng hơn so với chậu gốm. Tuy nhiên, loại chậu này khá nặng, khó di chuyển và có giá thành khá cao.
  • Chậu bê tông nhẹ: loại chậu này phù hợp lắp đặt tại các không gian ngoài trời, trong nhà,.. Với thiết kế mộc mạc, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại là sự lựa chọn của nhiều gia chủ tại các căn hộ lớn, nhà hàng, khách sạn,..
  • Chậu bê tông trồng cây truyền thống: Loại chậu này đã quá phổ biến với mọi, đa dạng về kiểu dáng, kích thước, có tính chất cách nhiệt, giá thành rẻ. Tuy nhiên, chậu xi măng có trọng lượng lớn khó vận chuyển và lắp đặt

Tuy nhiên đối với những cây lớn, cây cao thì sử dụng chậu trồng bằng xi măng là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi chậu xi măng rất bền, thời gian sử dụng lâu, giá rẻ và phù hợp với tất cả loại cây trồng. 

Xem thêm: 45+ chậu trồng cây đẹp 2022

Chất liệu chậu trồng cây đa dạng
Chất liệu chậu trồng cây đa dạng

Chậu cao trồng cây gì?

Đặc điểm của cây trồng trong chậu cao

Chậu trồng cây cảnh loại lớn được sử dụng nhiều trong trồng cây cảnh để decor, trang trí nội thất, ngoại thất. Vì những cây thân cao thường rất dễ phối với những cây có thân thấp hơn:

  • Cây thân thảo, thân mềm, cây có chiều cao thấp
  • Cây có chiều cao trung bình
  • Cây có chiều cao lớn
  • Cây có lá dạng rũ hay chúc xuống.
  • Cây có dáng đứng vươn lên, thân bò, cây có nhiều tầng lá….
Sử dụng nhiều trong trồng cây cảnh để decor, trang trí nội thất, ngoại thất
Sử dụng nhiều trong trồng cây cảnh để decor, trang trí nội thất, ngoại thất

Những cây thích hợp trồng trong chậu cao thường có những đặc điểm như:

  • Bộ rễ to hoặc rễ cọc, nhu cầu về chất dinh dưỡng cao và cây cần không gian rộng để sinh trưởng và phát triển
  • Cây cảnh có dáng thác đổ, thế nghiêng
  • Cây có bộ rễ nổi, mọc trồi lên mặt đất
  • Cây có nhu cầu nước và độ thông thoáng khi trồng đất dưỡng cao. 
Tùy vào kích thước chậu cây mà chọn loại cây phù hợp
Tùy vào kích thước chậu cây mà chọn loại cây phù hợp

Trồng cây gì trong chậu cao?

Mỗi loại cây cảnh phù hợp với một số loại chậu nhất định. Để trả lời cho câu hỏi “chậu cao trồng cây gì?”. Binlet gửi tới bạn top 5 cây trồng phù hợp trồng trong chậu cao.

Cây đại phú gia

Cây đại phú gia có tán lá to mọc chếch lên. Cây dễ trồng, phù hợp trang trí mảng xanh cho phòng khách, sảnh công ty… Cây còn có ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Cây đại phú gia có chiều cao vừa phải, không quá cao, thích hợp trồng trong chậu cây cao và có độ sâu, mang lại nét đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian sống, thể hiện sự mạnh mẽ, bề thế.

Cây đại phú gia thích hợp trồng trong chậu cây cao và có độ sâu
Cây đại phú gia thích hợp trồng trong chậu cây cao và có độ sâu

Cây cau kiểng

Cây cau cảnh có chiều cao từ 80cm đến 160cm có tán tương đối rộng phù hợp trồng trong các chậu cây cao, hình trụ đứng. Có thể đặt cây tại góc nhà, sảnh lớn của khách sạn, nhà hàng,.. Cây có tác dụng trang trí đồ nội thất thêm bắt mắt và có ý nghĩa mang lại sự bình an và tài lộc cho gia chủ.

Có ý nghĩa mang lại sự bình an và tài lộc cho gia chủ
Có ý nghĩa mang lại sự bình an và tài lộc cho gia chủ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ với lá hình kiếm, màu xanh kèm viền lá màu vàng. Cây có ý nghĩa trừ tà, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người trồng. Cây có dáng thẳng đứng, chiều cao vừa phải, phù hợp trồng chậu cao vuông hoặc chữ nhật.

Cây lưỡi hổ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người trồng
Cây lưỡi hổ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người trồng

Cây lô hội ( Nha đam)

Cây lô hội – nha đam có tác dụng thanh lọc không khí dễ trồng và có dáng cây đẹp thích hợp trang trí trong nhà và nơi làm việc.  Cây có chiều cao đa dạng, thân mọng nước. Trồng trong chậu cao và đứng tạo nên vẻ đẹp thanh tao cho không gian ngôi nhà.

Thích hợp trang trí trong nhà và nơi làm việc
Thích hợp trang trí trong nhà và nơi làm việc

Trồng ghép nhiều cây với nhau

Chậu cây cao có nhiều không gian sống cho cây trồng. Nhiều người dùng nó để ghép nhiều loại cây trồng với nhau tạo nên một tác phẩm xanh tuyệt đẹp. Những loại cây được trồng ghép với nhau thường la: lưỡi hổ, kim tiền, phú quý,.. Chậu vừa mang nét đẹp mạnh mẽ,  vừa uyển chuyển mềm mại. 

Trồng ghép được nhiều loại cây khác nhau
Trồng ghép được nhiều loại cây khác nhau

 

Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách làm chậu cây cảnh xi măng tại nhà

Địa chỉ cung cấp chậu trồng cây cao tại Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay có nhiều địa chỉ chuyên bán chậu cây cảnh  trên thị trường. Mỗi nơi sẽ có mức giá và chất lượng chậu trồng khác nhau. Do đó, khách hàng vẫn còn đang loay hoay lựa chọn địa chỉ uy tín để mua chậu trồng cây. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này có thể tham khảo một số chậu trồng cây của Binlet. 

Binlet hiện đang là nhà cung cấp chậu trồng cây tại Tp. Hồ Chí Minh (Tp. HCM). Chậu cây của Binlet phù hợp lắp đặt tại các không gian trong nhà và ngoài trời, nơi làm việc trong chung cư, nhà hàng, khách sạn. Chậu cây được sản xuất từ vật liệu chất liệu, đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước, độ bền và tuổi thọ cao. Đặc biệt, giá chậu trồng cây cảnh cỡ lớn của chúng tôi cạnh tranh nhất trên thị trường. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Trên đây là bài viết “Chậu cao trồng cây gì? cũng như là những kinh nghiệm chọn chậu trồng cây mà Binlet muốn chia sẻ đến bạn Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về chủ đề này. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua số hotline:  (024) 22 848484, để được tư vấn trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria