Thiết kế độc đáo mới mẻ nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian

Hướng dẫn sửa dù che ngoài trời đơn giản

Dù che nắng là thiết bị hữu ích, được rất nhiều lựa chọn sử dụng hiện nay để lắp đặt trong không gian ngôi nhà của mình. Sau một thời gian sử dụng, dù che sẽ có những lỗi hỏng hóc như: vải dù bay màu, nan gãy, khung han gỉ,… vậy làm thế nào để tu sửa lại dù cho bền chắc. Nếu bạn đang quan tâm hãy dành ra ít phút để xem: Hướng dẫn sửa dù che ngoài trời tại nhà đơn giản nhé. 

Thiết kế độc đáo mới mẻ nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian

Sửa dù che nắng có khó không 

Dù che nắng ngoài trời khá phổ biến bạn có thể dễ dàng bắt gặp dụng cụ này ở bất cứ địa điểm nào từ sân vườn, nhà hàng, quán cafe, bể bơi,… Tuy nhiên vì đây là dụng cụ sử dụng ngoài trời, nên rất dễ hỏng hóc khi bị tác động bởi các điều kiện tự nhiên. Vì vậy để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và độ an toàn khi sử dụng, nên sửa lại những nơi hỏng hóc trên thân dù.

Với những lỗi hỏng nhỏ trên dù, bạn có thể tự khắc phục tạm thời hoặc tìm mua các linh kiện để tự thay thế. Tuy nhiên, với những lỗi hỏng nghiêm trọng ảnh hưởng đến độ chắc chắn và an toàn của dù, nên tìm địa chỉ sửa chữa dù uy tín, vừa đảm bảo chất lượng, vừa tiết kiệm được thời gian.

Các yếu tố thời tiết ngoài trời dễ gây hư hỏng dù che ngoài trời
Các yếu tố thời tiết ngoài trời dễ gây hư hỏng dù che ngoài trời

Các lỗi thường gặp ở dù che và các sửa chữa

Nhiều người thường mua dù mới vì nghĩ rằng dù che sau khi sửa sẽ không được đảm bảo độ an toàn và chắc chắn khi sử dụng. Tuy nhiên, thay vì mua mới, bạn hoàn toàn có thể sửa dù che để tái sử dụng để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số lỗi hỏng thường gặp và cách sửa chữa, thay thế phụ kiện dù che nắng.

  • Vải dù bị rách, hỏng, bị phai mau: Đây là một trong những lỗi hay gặp nhất khi sử dụng dù che nắng ngoài trời. Vì vải dù chịu tác động lớn từ điều kiện môi trường lớn nhất khi đặt ngoài trời. Với lỗi này, khách hàng có thể thay mới bạt ô theo màu sắc cũ, hoặc đổi mới mẫu mã, in logo tùy mục đích sử dụng
  • Dù bị hỏng dây cáp, khiến việc đóng mở khó khăn: Dây cáp là bộ phận rất quan trọng để có thể nâng hạ dù lúc cần thiết nhưng lại cực kỳ dễ hỏng nếu không sử dụng đúng cách. Nhiều khách hàng nghĩ rằng khi dây cáp bị hỏng, đứt là phải bỏ cả dù và đi mua dù mới. Tuy nhiên bộ phận này hoàn toàn có thể thay thế được. Nên nhờ đơn vị sửa chữa để tìm cách thay thế dây cáp mới cho dù nhé
  • Dù bị gãy nan, biến dạng: Tùy vào thiết kế của từng loại dù mà sẽ có số lượng nan dù khác nhau như 4 nan, 8 nan. Về lâu dài khi sử dụng, các nan dù sẽ bị han gỉ, nên rất dễ bị gãy, Đối với dù che chỉ hỏng một số nan, ta có thể sửa dù bằng cách thay thế nan bị hỏng và giữ nguyên những nan khác. Như vậy vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm chi phí khi sửa. 
  • Hỏng bánh xe khiến việc di chuyển dù khó khăn: Hầu hết trọng lượng của dù che ngoài trời tương đối lớn. Dù che hiện nay đều có tích hợp bánh xe ở đế dù để dễ dàng di chuyển đến nơi khác. Vì thế nếu bị hỏng bánh xe thì rất khó khăn trong việc di chuyển dù. Với lỗi hỏng hóc này, bạn chỉ cần tìm kiếm bộ bánh mới để lắp vào đế dù. Công việc này không hề khó, vì việc tháo lắp bánh xe ở đế vô cùng đơn giản. 
Sửa dù che để tái sử dụng để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao
Sửa dù che để tái sử dụng để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao

Bảo quản dù che sau khi sửa chữa

Tùy vào những lỗi hỏng gặp phải mà ta có những cách sửa chữa dù cho phù hợp. Tuy nhiên sau khi đã sửa xong, để đảm bảo an toàn cho người dùng cần bảo quản và sử dụng dù che nắng đúng cách để dù được bền lâu nhất có thể.

Nếu vải dù bị dính bẩn thì nên làm sạch bằng khăn mềm ẩm tránh vết bẩn để lâu khó lau chùi. Với những vết bẩn lâu ngày sử dụng chất tẩy rửa để lau, tránh sử dụng bàn chải cọ vải,  khiến phần vải dù dễ rách hơn. Nếu không sử dụng nên cất dù vào những nơi thoáng mát, vệ sinh bôi dầu trơn cho các khớp dù để tránh bị han rỉ, khó khăn trong việc đóng mở dù khi sử dụng

Tham khảo: Dù lệch tâm là gì? Cấu tạo ra sao và gồm những loại nào?

Không sử dụng nên cất dù vào nơi thoáng mát, vệ sinh bôi dầu các khớp dù để tránh bị han rỉ

Không sử dụng nên cất dù vào nơi thoáng mát, vệ sinh bôi dầu các khớp dù tránh bị han rỉ
Không sử dụng nên cất dù vào nơi thoáng mát, vệ sinh bôi dầu các khớp dù tránh bị han rỉ

Hướng dẫn cách sử dụng dù che lâu bền

Để giữ có dù che được lâu bền trong thời gian dài sử dụng. Ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn mác thì người tiêu dùng nên biết một số lời khuyên hữu ích dưới đây: 

  • Khi không sử dụng dù che nên gấp gọn lại, để nơi thoáng mát tránh ánh nắng, mưa gió từ bên ngoài
  • Không để các vật nhọn dễ móc vào tán dù gây rách, hư hỏng
  • Dùng một lực đủ mạnh để đóng mở dù khi cần, không sử dụng quá nhiều lực và đảm bảo tán dù không bị móc và vướng vào các vật khác
  • Tra dầu thường xuyên vào các khớp nan dù và cán dù để dù luôn hoạt động mượt mà.
  • Kiểm tra thường xuyên khi dù có dấu hiệu về những lỗi hỏng tiến hành sửa chữa, thay thế ngay lập tức.

Sử dụng dù che ngoài trời đúng cách giúp tăng tuổi thọ của dù

Sử dụng dù che ngoài trời đúng cách giúp tăng tuổi thọ của dù

Sử dụng dù che ngoài trời đúng cách giúp tăng tuổi thọ của dù
Sử dụng dù che ngoài trời đúng cách giúp tăng tuổi thọ của dù

Trên đây là Hướng dẫn sửa dù che ngoài trời tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về sản phẩm này. Hiện nay, du che Binlet là đơn vị uy tín chuyên cung cấp dù che ngoài trời chất lượng. Luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những giá trị tốt đẹp nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua dù che ngoài trời chất lượng liên hệ số hotline: (024) 22 848484, để được tư vấn và báo giá dù che ngoài trời chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria