Tự chế chậu trồng cây thông minh

Tự chế chậu trồng cây thông minh

Cây trồng thường xuyên chăm bón, tưới tiêu thì mới phát triển tươi tốt được. Bạn là người yêu thích việc trồng cây nhưng lại không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây trồng mỗi ngày. Nếu bạn đang quan tâm, hãy bỏ ra ít phút để tham khảo ngay 5 cách tự chế chậu trồng cây thông minh đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Tự chế chậu trồng cây thông minh

Chậu trồng cây thông minh là gì?

Chậu trồng cây thông minh là gì? Hiểu một cách đơn giản đây là những loại chậu trồng cây hiện đại, có chức năng tự dưỡng, tự cung tự cấp chất dinh dưỡng và nước tưới cho cây phù hợp với nhu cầu phát triển của cây. Loại chậu trồng cây thông minh này thích hợp với người bận rộn không nhiều thời gian chăm sóc cây, phù hợp với các căn hộ nhỏ, văn phòng làm việc,..

Xem thêm: Top 5 loại chậu nhựa trồng cây phổ biến nhất hiện nay

Chậu trồng cây thông minh có ưu điểm gì

Tiết kiệm tài chính

Với việc sử dụng chậu trồng cây thông minh, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản nhỏ tài chính. Bởi khi sử dụng chậu không cần tới các phụ kiện tưới khác vì chúng đã được tích hợp trong chậu trồng. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm được một số tiền đáng kể trong việc mua bình tưới, vòi dẫn.

Tiện lợi

Một trong những điều mà thu hút người tiêu dùng sử dụng chậu trồng cây thông minh tự tưới nước hiện nay là chúng mang lại sự tiện lợi. Chỉ đơn giản là đảm bảo có nước trong bể chứa. Chứ không phải giám sát đất của từng cây trong chậu mà bạn có để cung cấp nước khi cây của bạn cần. 

Chậu cây thông minh cũng mang đến sự tiện lợi khi có thể tự tưới cây trong khi bạn vắng nhà hoặc bận rộn đến mức bạn không có thời gian để chăm sóc cây đúng cách. Bởi vì nhu cầu tưới nước của cây thay đổi theo các yếu tố như thời tiết, đặc tính của cây, nên bạn cần để ý đến lượng nước tưới vào đất trong hệ thống tưới.

Sử dụng nước hiệu quả

Chậu cây thông minh với hệ thống tưới tự điều chỉnh, cung cấp nước cho cây trồng, nên việc sử dụng nước tưới vô cùng hiệu quả. Các chậu tự tưới hút nước từ bên dưới, nên có ít độ ẩm ở bề mặt đất và gần như toàn bộ nước được cây sử dụng.

Cây trồng phát triển tốt

Lỗi chăm sóc thực vật phổ biến nhất là tưới nước quá nhiều, làm chết cây. Đối với chậu thông minh có thể tăng cường sức khỏe của cây bằng cách cung cấp chính xác lượng nước cây cần. Các chậu trồng cây tự tưới giúp cây tạo bộ rễ khỏe mạnh. Vì rễ cây vươn xuống để lấy nước thay vì mọc bên để thu nước từ gần bề mặt, nơi có độ ẩm cao nhất.

Xem thêm: 45+ mẫu chậu nhựa trồng cây sân nhà

Chậu trồng cây thông minh có rất nhiều ưu điểm nổi bật
Chậu trồng cây thông minh có rất nhiều ưu điểm nổi bật

5 cách tự chế chậu trồng thông minh

Đặt chậu cây trên đĩa lót có nước

Đây là cách tự chế chậu trồng cây thông minh phổ biến nhất hiện nay và ai cũng có thể làm được. Khi trông cây bạn nên đặt chậu cây lên một đĩa lót vừa sạch sẽ lại giữ được lượng nước để cây hấp thụ, giúp tiết kiệm được thời gian gian tưới cây. Nên chọn đĩa có kích thước phù hợp có thể bằng hoặc lớn hơn một chút so với đáy chậu.

Tiếp theo đó, bạn có thể đổ nước vào đĩa sao cho đáy chậu cây tiếp xúc với nước ở trong đĩa. Cách đặt chậu trên đĩa lót có nước có thể cung cấp nước và giúp duy trì được sự sống của cây trong vòng 2 – 3 ngày.

Sử dụng đĩa lót vừa sạch sẽ lại giữ được lượng nước để cây hấp thụ, tiết kiệm thời gian tưới cây
Sử dụng đĩa lót vừa sạch sẽ lại giữ được lượng nước để cây hấp thụ, tiết kiệm thời gian tưới cây

Sử dụng chai nước tưới cây đơn giản

Nếu bạn đang trồng loại cây cần tưới nước hằng ngày thì bạn có thể tự chế một chai nước tưới cây đơn giản:

  • Chuẩn bị một chai nhựa có nắp đậy. Sau đó, đục một vài lỗ nhỏ trên nắp chai rồi đổ đầy nước vào chai
  • Đào một lỗ nhỏ ở trên bề mặt đất của chậu cây, sau đó úp phần đầu có nắp chai xuống đất rồi phủ đất lại. Chú ý nên giữ cố định chai nước để tránh đổ vào cây trồng. 
Phù hợp với các loại cây cần tưới nước hằng ngày
Phù hợp với các loại cây cần tưới nước hằng ngày

Cách làm chậu cây tự tưới nước từ chai nhựa

Các dụng cụ cần chuẩn bị

  • Chai nhựa 1,5l có thể lớn hơn tùy kích thước cây
  • Môt đoạn dây dù dài 30cm
  • Dao, dụng cụ khoan
  • Đất trồng cây

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt 1/3 phần thân trên của chai nhựa đã chuẩn bị.

Bước 2: Khoan một lỗ nhỏ vừa đủ. Luồn dây dù trên nắp chai. 

Bước 3: Làm ẩm phần đất trồng cây đã chuẩn bị bằng một chút nước. Sau đó dốc ngược phần vỏ nắp chai rồi đặt vào phần chai còn lại và tiến hành đổ đất trồng cây vào phần vỏ chai có nắp ở trên có dây dù.

Bước 4: Trồng cây cảnh, hoặc gieo hạt mà bạn muốn

Bước 5: Đổ khoảng 1/3 nước vào thân chai phía dưới. Chú ý không nên đổ nước ngập quá phần nắp chai. Khi đó, nước sẽ từ từ được hút lên và cung cấp độ ẩm cần thiết cho cây thông qua sợi dây dù.

Giúp tiết kiệm thời gian, không cần tưới nước hàng ngày
Giúp tiết kiệm thời gian, không cần tưới nước hàng ngày

Cách làm chậu cây tự tưới nước

Chuẩn bị dụng cụ

  • Chậu để trồng cây.
  • Thùng nhựa có đường kính bằng chậu cây và có nắp đậy.
  • Dây vải dài khoảng 50 cm.
  • Dao cắt
  • Đất trồng cây

Các bước thực hiện

Bước 1: Đục 2 lỗ đối xứng nhau ở đáy chậu và luồn vừa với bản dây vải hoặc dây dù đã chuẩn bị.

Bước 2: Luồn 2 sợi dây vải vào 2 lỗ của chậu cây sao cho phần dây ở phía bên trong chậu bằng khoảng 2/3 độ dài của cả dây. Tiếp đó xếp đều dây theo thành chậu tránh cho dây bị nhăn vào một chỗ.

Bước 3: Đục 2 lỗ ở trên nắp thùng nhựa sao cho 2 lỗ này tương ứng với 2 lỗ trên đáy chậu trồng cây. Đồng thời rạch thêm 1 lỗ nữa ở gần mép của nắp để làm lỗ tưới nước.

Bước 4: Đặt nắp thùng nhựa xuống dưới đáy của chậu cây. Rồi luồn 2 sợi dây tương ứng vào 2 lỗ vừa cắt.

Bước 5: Đậy kín nắp thùng nhựa lại và sau đó đổ đất vào trong chậu trồng.

Bước 6: Trồng cây vào chậu.

Giúp duy trì cho đất luôn có độ ẩm phù hợp
Giúp duy trì cho đất luôn có độ ẩm phù hợp

Thông qua lỗ tròn đã đục trên nắp đổ đầy nước vào trong thùng nhựa bên dưới. Như vậy sợi dây vải hoặc dây dù sẽ hút nước từ thùng nhựa lên lớp đất ở phía trên và duy trì cho đất luôn có độ ẩm phù hợp.

Chậu trồng cây thông minh tự dưỡng

Cũng giống như những loại chậu đã giới thiệu ở trên. Chậu nhựa trồng cây ban công là loại chậu có thể tự tưới nước cho cây và cung cấp dinh dưỡng cho cây dựa theo cơ chế thẩm thấu ngược. Có nhiều kích cỡ chậu cho từng loại cây cảnh, có thể sẽ tự cung cấp nước và dinh dưỡng cho cây từ 10-30 ngày. Giúp bạn tiết kiệm được công tưới nước lại vừa hạn chế được tình trạng thiếu hoặc thừa nước.

Địa chỉ cung cấp chậu trồng cây uy tín chất lượng

Nếu bạn đang cần chậu cây số lượng lớn cho nhà hàng, khách sạn, resort thù bạn có thể tham khảo các loại chậu cây tại nội thất ngoài trời Binlet. Hiện Binlet đang là nhà cung cấp chậu cây số lượng lớn tại thị trường Việt Nam với mức giá vô cạnh tranh. Chậu cây tại Binlet được làm từ nhiều loại chất liêu như: gỗ, sắt, nhựa PE đúc quay, đá tự nhiên nguyên khối,… Tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sản phẩm cam kết đạt chất lượng, bền bỉ theo thời gian.

Chậu cây tại Binlet đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích thước giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý. Sản phẩm chậu trồng cây có thiết kế đơn giản, hiện đại, phù hợp lắp đặt tại các không gian sân vườn, ngoài trời, ban công,.. tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Hy vọng, bài viết 5 cách tự chế chậu trồng cây thông minh trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm này. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline: (024) 22 848484, để được tư vấn trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria