Cách bảo trì nội thất bằng nhôm

Nội thất bằng nhôm đúc đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo trì nội thất với vật liệu này để được sử dụng lâu dài. Thay đổi thời tiết và yếu tố thời gian sẽ làm nội thất nhanh chóng bị hư hại. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bảo trì nội thất bằng nhôm chính xác nhất.

Nếu bạn đang có dự định mua sắm đồ nội thất ngoài trời bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn có sẵn trên thị trường. Một số vật liệu thường dùng để làm nội thất ngoài trời như: gỗ, vải, nhựa,… mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên nội thất bằng nhôm đúc đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi sự bền đẹp cùng thời gian. Vậy làm thế nào để bảo trì nội thất bằng nhôm để sử dụng lâu bền. Dành ra ít phút để theo dõi bài viết dưới đây. 

Nội thất ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam
Nội thất ngoài trời chất lượng tại Hà Nội

Lợi ích của đồ nội thất bằng nhôm

Nhôm đúc đang nhanh chóng trở thành kim loại phổ biến nhất. Đặc biệt được sử dụng trong việc xây dựng đồ nội thất ngoài trời. Dưới đây mà một số ưu điểm của nội thất nhôm đúc bạn nên biết khi lựa chọn nội thất ngoài trời cho gia đình.

Độ bền cao

Nhôm đúc được ứng dụng từ lâu và được sử dụng rộng rãi trong thời đại ngày nay. Nó được sử dụng để sản xuất nhiều thứ: linh kiện ô tô, bộ phận tàu con thoi,.. Bởi nguyên liệu này có khả năng chống ăn mòn và gỉ sét cực kỳ tốt.

Do đó, ngày nay nhôm đúc được sử dụng và sản xuất nội thất sân vườn( ngoài trời). Điều này là cơ hội tốt để các nhà sản xuất phát triển loại mặt hàng này ở Việt Nam. Khí hậu Việt Nam mỗi nơi một khác và liên tục thay đổi. Chỉ trong những tháng mùa hè, đồ nội thất sân vườn của bạn có thể tiếp xúc với bất cứ thứ gì. Từ những trận mưa lớn như trút nước đến đợt nắng nóng oi bức. Nên việc lựa chọn nhôm đúc cho nội thất ngoài trời là sự lựa chọn đúng đắn.

Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng là tiêu chí tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến. Khi gặp thay đổi thời tiết nắng hoặc mưa thì bạn vẫn có thế cất giữ và bảo quản nội thất một cách hợp lý. Do đó, nội thất ngoài trời bằng nhôm đúc sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn

Ngoài khả năng chống ăn mòn và gỉ sét cực tốt thì nhôm là nguyên liệu sản xuất có trọng lượng siêu nhẹ. Những nội thất bằng nhôm đúc sẽ dễ dàng được di chuyển đến địa điểm mà bạn muốn. Chỉ cần mình bạn cũng có thể làm được điều này. Nếu bạn muốn di chuyển bàn ghế của mình khi trời nắng hoặc mưa thì không cần nhiều sức lực. Đồ nội thất bằng nhôm đúc, đặc biệt là khi được cung cấp lớp hoàn thiện chất lượng cao, trông sẽ đẹp như sắt rèn. Nhưng nó sẽ bền hơn và không bị ăn mòn theo thời gian.

Nội thất bằng nhôm có đồ bền cao, trọng lượng nhẹ và đa dạng kiểu dáng
Nội thất bằng nhôm có đồ bền cao, trọng lượng nhẹ và đa dạng kiểu dáng

Đa dạng về kiểu dáng

Về kỹ thuật liên quan đến sản xuất nhôm đúc, theo đó kim loại lỏng được đổ vào phôi hoặc khuôn có độ chi tiết cao. Do đó các mẫu và thiết kế phức tạp ở nhôm đúc là thứ bạn không thể thấy ở các đồ nội thất sân vườn bằng kim loại khác.

Bạn không cần phải lo lắng về trọng lượng nhiều như đồ bằng sắt. Đồ nội thất sân vườn bằng nhôm đúc có thể có nhiều chi tiết phức tạp hơn so với các đồ kim loại khác mà không cần thêm trọng lượng. Ngoài ra, sơn tĩnh điện hiện đại không chỉ làm tăng độ bền của đồ nội thất. Mà nó còn mở ra nhiều khả năng về màu sắc và độ hoàn thiện sản phẩm.

Hướng dẫn cách bảo trì nội thất bằng nhôm 

Để bảo trì nội thất bằng nhôm sẽ có rất nhiều cách. Dưới đây là cách bảo trì nội thất bằng nhôm mà Binlet hay tư vấn khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Kiểm tra tổng thể nội thất bằng nhôm

Bạn nên kiểm tra tổng quan các bộ phận của bàn ghế nhôm đúc ngoài trời đã hoàn thiện, lắp đặt chắc chắn dính liền với nhau, như chân bàn ghế, mặt bàn,.vv. cũng như các chi tiết nhỏ như ốc vít, đai ốc, đệm lò xo và các bộ phận nhỏ khác có thể bị rỉ cũ hoặc bị mất.  Việc kiểm tra toàn diện sẽ giúp bạn phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng dù là nhỏ nhất, tránh để vết hỏng ngày càng nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lâu dài của toàn bộ sản phẩm.

Dùng khăn sạch để lau bề mặt

Trước khi tiến hành vệ sinh bàn ghế bằng nhôm đúc ngoài trời, bạn nên sử dụng một chiếc khăn sạch để lau hết bề mặt. Do bàn ghế nhôm đúc trong quá trình gia công thường được phun một lớp sơn chống ăn mòn phủ đều trên bề mặt sản phẩm. Đây vừa là lớp bảo vệ phụ vừa là phần trang trí làm đẹp nên bạn có thể dễ dàng lau chùi và không lo làm ảnh hưởng đến sản phẩm.

Dùng hóa chất chuyên dụng để vệ sinh

Dùng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng được bày bán tại những siêu thị, cửa hàng để đảm bảo không làm hư hại đến màu sơn, và những chi tiết khác trên cong nhom duc, thường xuyên lau chùi bụi bẩn để giữ vững màu sơn của cổng hoặc có thể dùng nước sạch pha với nước rửa chén với tỷ lệ vừa phải để vệ sinh thân cổng.

Xử lý các hư hỏng trên nội thất

Khi bạn vệ sinh bàn ghế nhôm đúc ngoài trời và để ở nơi khô thoáng thì hãy kiểm tra kỹ xem phần thân bàn ghế có bị mòn hay nứt không. Ngoài ra, bạn cũng nên sơn sửa lại bàn ghế. Thường xuyên đến cửa hàng vật liệu để mua sơn chống rỉ. Nếu xuất hiện các vết nứt, đặc biệt là ở chỗ nối các bộ phận cần phải khắc phục và sửa chữa ngày. Hoặc bạn nên sắm ngay một bộ bàn ghế nhôm đúc mới để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Kiểm tra và vệ sinh nội thất bằng nhôm đúng cách
Kiểm tra và vệ sinh nội thất bằng nhôm đúng cách

Một số lưu ý khi sử dụng nội thất bằng nhôm đúc

Sau khi hoàn thành bước trên, bạn có thể phủ một lớp khăn trải bàn lên trên hoặc sử dụng một tấm vải lớn để có thể che được cả bộ bàn ghế. Điều này sẽ giúp bảo vệ bàn ghế nhôm đúc ngoài trời luôn trong trạng thái tốt nhất và bạn có thể yên tâm dù có đặt sản phẩm ngoài trời cả mùa đông lạnh giá. Nếu bạn có điều kiện, thì có thể đặt cả bộ bàn ghế hoặc tháo rời từng bộ phận để đặt vào trong phòng thông gió và khô ráo, điều này sẽ có lợi hơn cho việc bảo quản bàn ghế ngoài trời.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bạn không được đặt những vật liệu phủ cứng, kín, ẩm ướt hoặc có tính ăn mòn – chẳng hạn như nhựa, gỗ ướt, bảng sơn, v.v. – lên trên bàn hoặc ghế nhôm đúc ngoài trời để ngăn chặn những thiệt hại không thể phục hồi cho bề mặt đồ đạc của bạn.

Đọc thêm: Bảo quản nội thất ngoài trời

Địa điểm cung cấp nội thất ngoài trời hàng đầu Việt Nam

Nội thất ngoài trời BINLET được trang bị cơ sở sản xuất tiên tiến, hiện đại. Luôn đi đúng với phương châm hoạt động lấy khách hàng là trên hết và phải luôn giữ được chữ TÍN với khách hàng. BINLET cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng cao, dịch vụ hoàn hảo, giao hàng nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Ngoài ra, khi lắp đặt chúng tôi luôn luôn tư vấn để đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình bạn. chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm các phương pháp mới và sáng tạo để giảm tác động của quá trình sản xuất đến môi trường. Chúng tôi cam kết chỉ sử dụng những thiết bị mới nhất và tiên tiến nhất để tạo ra những sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian.  

Trên đây là những kiến thức mà Binlet muốn chia sẻ tới bạn khi bảo trì nội thất bằng nhôm cho gia đình. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: (024) 22 848484 để được giải đáp trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5, Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria