Cách chọn thùng rác cho chung cư

Cách chọn thùng rác cho chung cư

Cùng với sự phát triển nhanh chóng là nỗi lo về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu chung cư, đặc biệt là vấn đề rác thải sinh hoạt và chất thải rắn. Nhưng hệ thống thu gom và xử lý rác thải còn nhiều vướng mắc. Tại nhiều khu chung cư, người dân phải sống chung với rác thải. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, rác thải trở thành nỗi ám ảnh của cư dân. Vậy giải pháp nào là tối ưu và có lợi nhất để giải quyết vấn đề thu gom và xử lý rác thải tại nơi đây? Cách chọn thùng rác cho chung cư để chứa được lượng rác lớn phù hợp với các khu chung cư.

Các khu chung cư đang được phát triển và đầu tư rộng rãi về mọi mặt, trong đó vấn đề môi trường và quản lý chất thải bị ảnh hưởng đặc biệt. Khi đó, các loại thùng rác chung cư phù hợp đã được cân nhắc và lựa chọn cho từng vị trí, thiết kế không gian và mục đích sử dụng để hạn chế việc đổ rác bừa bãi. Bài viết sau sẽ nêu ra cách chọn thùng rác cho chung cư góp phần giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ cảnh quan thành phố.

1. Chọn thùng rác nào phù hợp cho chung cư? 

Do các đặc thù của chung cư nên việc chọn thùng rác nào phù hợp phụ thuộc nhiều vào nhu cầu, mục đích sử dụng và vị trí, cụ thể như sau:

– Sử dụng cho hộ gia đình: Mọi nhà nên sử dụng các loại thùng rác nhựa, thép, dung tích vừa và nhỏ, kiểu dáng sang trọng, hiện đại, có thể trang bị hai thùng rác để thực hiện việc phân loại rác ngay từ đầu.

– Tại khu vực sảnh và dưới chân thang máy: Đây là khu vực tập trung nhiều người qua lại và cũng là bộ mặt của tòa nhà nên thùng rác thép hoặc đá hoa cương có gạt tàn hoặc có đạp chân là lựa chọn phù hợp nhất.

– Khu vực thu gom rác cho từng tầng của căn hộ: có thể lựa chọn các loại thùng nhựa có nắp đậy và có bánh xe, từ thùng nhựa 120 lít đến thùng nhựa 240 lít để thu gom rác thải sinh hoạt cho từng tầng.

– Khu tập trung rác toàn tòa nhà: Thùng rác nhựa lớn 660L là mẫu thùng phù hợp nhất cho khu vực này. Chúng được làm bằng nhựa, bền và rộng rãi để có thể thu gom một lượng lớn chất thải từ toàn bộ tòa nhà.

Tùy vào vị trí đặt thùng rác mà chọn thùng rác phù hợp
Tùy vào vị trí đặt thùng rác mà chọn thùng rác phù hợp

2. Các mẫu thùng rác được sử dụng tại chung cư

2.1. Thùng rác đạp chân

Thùng rác chung cư cho mỗi gia đình có nhiều mẫu mã khác nhau, trong đó phổ biến nhất là thùng rác đạp chân với nhiều ưu điểm vượt trội: Nhờ thiết kế thông minh có bàn đạp nên người sử dụng có thể dễ dàng đóng mở nắp để bỏ rác mà không cần chạm vào nắp thùng. Các mẫu thùng này có dung tích từ 12L đến 30L, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp tùy theo số lượng người trong gia đình.

Thiết kế thông minh có bàn đạp, dễ dàng đóng mở nắp
Thiết kế thông minh có bàn đạp, dễ dàng đóng mở nắp

2.2. Thùng rác nắp lật

Được làm bằng nhựa cao cấp và thép không gỉ, thùng rác có thiết kế nắp lật và cánh xoay siêu bền, đóng mở tiện lợi. Loại thùng rác này có nhiều dung tích khác nhau và màu sắc để có nhiều lựa chọn hơn.

Thiết kế nắp lật và cánh xoay siêu bền, đóng mở tiện lợi
Thiết kế nắp lật và cánh xoay siêu bền, đóng mở tiện lợi

2.3. Thùng rác gạt tàn

Thùng rác gạt tàn rất thích hợp sử dụng ở sảnh tầng 1 chung cư hoặc bên ngoài thang máy. Chúng được làm bằng thép không gỉ sáng bóng có tính thẩm mỹ cao và tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho chung cư. Những ưu điểm của sản phẩm này có thể kể đến như chất liệu thép bền đẹp, chống han gỉ tốt, thiết kế tích hợp gạt tàn bên trong để hạn chế cháy nổ. Nắp đậy kín giúp ngăn mùi thùng rác thoát ra môi trường.

Thiết kế tích hợp gạt tàn bên trong để hạn chế cháy nổ
Thiết kế tích hợp gạt tàn bên trong để hạn chế cháy nổ

2.4. Thùng rác nhựa

Thùng rác công cộng nhựa dân dụng gắn bánh xe có dung tích lớn thích hợp sử dụng cho khu tập kết rác chung của toàn khu dân cư, sản phẩm này được làm bằng nhựa có độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường bên ngoài và còn đa dạng về màu sắc và kích thước, giúp phân loại và thu gom rác đạt hiệu quả cao.

Đa dạng kích thước, thùng rác nhựa có gắn bánh xe
Đa dạng kích thước, thùng rác nhựa có gắn bánh xe

4.  Chọn mua thùng rác chung cư uy tín

Để quyết định lựa chọn một chiếc thùng rác chung cư chất lượng cao, có giá trị sử dụng lâu dài và tối ưu hóa chi phí thì việc tìm kiếm một địa chỉ bán hàng đáng tin cậy là điều vô cùng quan trọng. Được khách hàng và nhiều đối tác tin tưởng, Binlet tự hào là nhà phân phối thùng rác phân loại, thùng rác công cộng, thùng rác nhựa, thùng rác thép chất lượng cao, giá tốt nhất thị trường hiện nay, chúng tôi cam kết mang lại các lợi ích tuyệt vời sau:

  • Chất lượng đảm bảo
  • Hàng luôn có sẵn
  • Sản phẩm luôn có giá cạnh tranh nhất trên thị trường Việt Nam
  • Mẫu mã, kích thước, màu sắc đa dạng
  • Bảo hành sản phẩm theo yêu cầu của nhà sản xuất
  • Giấy tờ xuất xứ của sản phẩm rõ ràng. 

Binlet chuyên cung cấp các loại thùng rác đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao. Chúng tôi đã làm việc với nhiều đơn vị trên cả nước và cung cấp số lượng lớn các loại thùng khác nhau theo yêu cầu.

Hy vọng những trao đổi trên đã giúp bạn biết được cách chọn thùng rác cho chung cư phù hợp với nhu cầu của mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: (024) 22 848484 để được tư vấn trực tiếp.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria