Các loại chậu cây cảnh đẹp

Các loại chậu cây cảnh đẹp

Trồng cây cảnh trong nhà, ngoài trời đang là sở thích của nhiều gia chủ nhờ những lợi ích thiết thực về tinh thần, thẩm mỹ và tính tiện lợi. Nhiều loại chậu trồng cây cảnh được chế tạo ngày càng đa dạng về kiểu dáng, kích thước, chất liệu. Nhờ đó, bạn muốn trồng loại cây nào, đặt ở đâu cũng đều lựa chọn được mẫu chậu cây phù hợp. Dưới đây là 9 loại chậu cây cảnh đẹp đáng mua nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo qua trong bài viết. 

Các loại chậu cây cảnh đẹp

Các chất liệu làm chậu cây cảnh

Ngày nay, chậu cây cảnh được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng. Vật liệu làm chậu cây ngày nay chủ yếu là : nhựa composite, đá tự nhiên, bê tông, gốm,…Người sử dụng thường lựa chọn chậu theo phong cách và mục đích sử dụng của mình.

Chậu cảnh bằng nhựa composite

Đây là vật liệu phổ biến nhất hiện nay có nhiều ưu điểm vượt trội so với nhựa thông thường. Chậu nhựa composite có độ bền cao, chắc chắn và cứng cáp. Hơn nữa, trọng lượng chậu nhẹ nên dễ dàng di chuyển để trang trí không gian của mình. Vật liệu composite mang đến những chiếc chậu kiểng đẹp, phong phú về kiểu dáng, màu sắc. Với hầu hết không gian, chậu kiểng composite đều có những lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, chậu nhựa composite cũng rất thân thiện với người sử dụng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Nhược điểm của loại chậu này là có giá thành cao. Tuy nhiên đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi mua chậu trồng cây bởi những lợi mà nó đem lại trong quá trình sử dụng. 

Trọng lượng chậu nhẹ, dễ dàng di chuyển để trang trí không gian

Trọng lượng chậu nhẹ, dễ dàng di chuyển để trang trí không gian
Trọng lượng chậu nhẹ, dễ dàng di chuyển để trang trí không gian

 

Chậu cảnh bằng xi măng

Từ trước đến nay, chậu xi măng (chậu bê tông) luôn là sự lựa chọn của nhiều người nhờ giá chậu cây cảnh xi măng rẻ, dễ phối cây. Chậu xi măng thường có màu sắc trung tính, bề mặt xám nhạt, nhám, tạo nét tự nhiên, gần gũi. Điều này rất phù hợp với không gian ngoài trời hay không gian có thiết kế đơn giản.

Có một nhược điểm nhỏ của loại chậu này là trọng lượng của chậu tương đối lớn. Gây nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển. Dù là chậu lớn hay nhỏ đều nặng hơn nhiều chậu có cùng kích thước khác. 

Màu sắc trung tính, tạo nét tự nhiên, gần gũi

Màu sắc trung tính, tạo nét tự nhiên, gần gũi
Màu sắc trung tính, tạo nét tự nhiên, gần gũi

Chậu cảnh bằng gỗ

Gỗ là chất liệu làm cho cây khỏe mạnh và phát triển nhanh. Một lựa chọn tuyệt vời cho việc trồng sen đá. Chậu trồng cây bằng gỗ giữ ẩm tốt nên ít phải tưới nước. Và khí hậu có nóng đến mấy thì cây vẫn tươi xanh.

Chậu gỗ giúp cây của bạn nhìn sang trọng hơn so với chậu nhựa hay sứ. Và chậu có khá nhiều hình dáng cũng như kích cỡ. Và bạn cũng có thể tự làm chậu gỗ sao cho hợp với không gian và sở thích.

Tuy nhiên, vì được làm bằng gỗ nên rất dễ bị mối mọt khi bạn đặt chậu nới có độ ẩm cao, mưa nhiều. Và không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong chậu gõ. Do đó, nên cân nhắc lựa chọn chậu phù hợp cho cây trồng của mình nhé.

Mang nét đẹp của thiên nhiên, sang trọng
Mang nét đẹp của thiên nhiên, sang trọng

Chậu cây bằng bê tông nhẹ

Chậu cây bằng bê tông nhẹ là vật liệu mới nhưng cũng đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Bê tông nhẹ là vật liệu xóa bỏ  những nhược điểm của bê tông truyền thống như trọng lượng, giá thành,.. Đúng như tên gọi, chậu cây có trọng lượng nhẹ, có độ bền và tuổi thọ cao. Hơn nữa, giá thành chậu bê tông siêu nhẹ này thấp hơn chậu xi măng truyền thống. Do đó, chất liệu này ngày càng được khách hàng biết đến và mua về sử dụng. 

Chậu cây có trọng lượng nhẹ, có độ bền và tuổi thọ cao

 

Chậu cây có trọng lượng nhẹ, có độ bền và tuổi thọ cao
Chậu cây có trọng lượng nhẹ, có độ bền và tuổi thọ cao

 

Xem thêm: Các loại chậu trồng cây hiện nay – Nên chọn loại chậu cây nào?

Cách chọn chậu trồng cây

Chọn chậu theo cây trồng: Dựa vào loại cây trồng để xác định loại chậu phù hợp. Những tiểu cảnh thường được trồng trong chậu gốm sứ. Còn cây trồng để trang trí làm đẹp cho không gian bàn làm việc, phòng làm việc,..  có thể trồng trong chậu composite, chậu xi măng, chậu đất nung…

Chọn chậu dựa trên chất liệu: Mỗi loại cây đều có những đặc điểm riêng nên sẽ phù hợp với từng chất liệu làm chậu. Ngoài ra, vấn đề trọng lượng là một tiêu chí nên cân nhắc khi lựa chọn chậu kiểng.

Chọn chậu dựa trên kích thước: Nên chọn chậu cao cho cây dáng thấp và chậu thấp cho cây dáng cao để đảm bảo sự hài hòa về bố cục. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là lựa chọn chậu có kích thước phù hợp với cây để cây phát triển và sinh trưởng tốt.

Có nhiều tiêu chí để chọn chậu trồng cây phù hợp
Có nhiều tiêu chí để chọn chậu trồng cây phù hợp

Các mẫu chậu cây cảnh đẹp hiện nay

Nếu bạn đang loay hoay không biết lựa chọn loại chậu cây cảnh nào cho không gian của mình. Vậy bạn có thể tham khảo các mẫu chậu cây cảnh đẹp mà Binlet chia sẻ dưới đây:

Chậu bê tông vuông

Đây là loại chậu được làm từ bê tông, vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Miệng chậu hình vuông và có hai kiểu dáng cho bạn lựa chọn đó là chậu thấp và chậu cao. Chậu được thiết kế đơn giản, mộc mạc, nhưng không kém phần hiện đại, giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

Với hai kiểu chậu thấp va cao, bạn có thể trồng bất cứ loại cây nào mà bạn muốn. Phù hợp lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời cho các không gian tại khách sạn, nhà hàng, chung cư. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ. vi được làm từ xi măng nên chậu có trọng lượng tương đối lớn. Do đó cần xác định vị trí lắp đặt trước khi trồng cây để tránh gặp những vấn đề sau này. 

Thiết kế đơn giản, mộc mạc, nhưng không kém phần hiện đại
Thiết kế đơn giản, mộc mạc, nhưng không kém phần hiện đại

Chậu bê tông hình chữ nhật 

Đây là mẫu chậu cây đẹp được Binlet cung cấp nhiều nhất hiện nay tới người sử dụng. Với thiết kế hình chữ nhật được làm từ bê tông vô cùng chắc chắn, giúp chậu có độ bền, chịu được va đập mạnh và có tuổi thọ cao. Vì thế, đây là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Chậu cây cảnh giá rẻ thiết kế với đường nét hoa văn đơn giản cùng những màu sắc trung tính phù hợp lắp đặt trong nhà và ngoài trời đều được. Có thể lắp đặt tại không gian ngoài trời như ban công hoặc không gian trong nhà như: phòng khách, tiền sảnh công ty đều hợp lý, tô điểm thêm cho không gian sống của mình. 

Màu sắc trung tính phù hợp lắp đặt trong nhà và ngoài trời
Màu sắc trung tính phù hợp lắp đặt trong nhà và ngoài trời

Chậu cây bằng thép vuông

Mẫu chậu cây cảnh loại to này tại Binlet có kích thước khá lớn nên phù hợp lắp đặt không gian ngoài trời. Chậu có thiết kế hình vuông được làm từ thép không gỉ, đáp ứng độ bền cho việc trồng cây ngoài trời. Với loại chậu này bạn có thể trồng nhiều khóm hóa hoặc kết hợp một vài loại cây trồng như: lưỡi hồ, kim tiên, đại phú gia tùy thích. Tuy nhiên, vì chậu có kích thước và trọng lượng lớn nên gặp khó khăn khi vận chuyển. Vì thế, nên lựa chọn vị trí trồng cây để làm mới không gian của mình.

Làm từ thép không gỉ, đáp ứng độ bền cho việc trồng cây ngoài trời

 

Làm từ thép không gỉ, đáp ứng độ bền cho việc trồng cây ngoài trời
Làm từ thép không gỉ, đáp ứng độ bền cho việc trồng cây ngoài trời

Chậu nhựa tròn composite

Chậu cây được làm từ chất liệu tổng hợp cốt sợi thủy tinh có độ bền vượt trội, chịu lực và chống chịu thời tiết tốt. Với lợi thế có trọng lượng nhẹ dễ dàng vận chuyển nên được nhiều người lựa chọn. Chậu thích hợp trồng cây kiểng, cây hoa làm cảnh, cây có dáng mảnh hoặc dáng thấp. Chậu cây đa dạng về kích thước để lựa chọn, dễ vệ sinh. Như các loại chậu làm bằng composite cao cấp khác, chậu có khả năng chống chịu thời tiết tốt, cách điện và cách nhiệt.

Chịu lực và chống chịu thời tiết tốt
Chịu lực và chống chịu thời tiết tốt

Chậu cây tròn bằng đá

Đây là loại chậu trồng cây có kích thước lớn phù hợp lắp đặt không gian ngoài trời. Chậu được làm bằng đá cẩm thạch hoặc hoàn nguyên. Dòng sản phẩm này có độ phổ biến cực kỳ cao, không chỉ được đặt trang trí trước cửa nhà, ban công, sân thượng hay trong các khách sạn, nhà hàng. Mẫu chậu cây bằng đá này có họa tiết đơn giản phù hợp với xu hướng phong cách hiện đại ngày nay.

Đơn giản phù hợp với xu hướng phong cách hiện đại ngày nay
Đơn giản phù hợp với xu hướng phong cách hiện đại ngày nay

Chậu cây bằng gỗ

Chất liệu gỗ phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc. Mang lại cảm giác gần gũi cho không gian xanh của gia đình. Đối với các loại chậu gỗ có thể trang trí bất cứ nơi nào từ khu vườn, sân thượng, ban công, hiên nhà,… Thậm chí sử dụng chậu gỗ để trồng cây trong văn phòng cũng rất được ưa chuộng. Tùy vào sở thích gia chủ, có thể chọn các màu và chất liệu cho bồn gỗ như đánh vecni hay sơn pu, sơn màu sắc…

Chất liệu gỗ phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau
Chất liệu gỗ phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau

Chậu đất nung

Chậu được làm từ đất nung, màu nâu đỏ đặc trưng. Một nhược điểm loại chậu này đó là chậu rất dễ vỡ, không chịu được va đập mạnh. Vì thế, chậu này có kích thước nhỏ để trồng cây mini, trang trí nơi làm việc của mình. Ngày nay, chậu đất nung không còn đơn điệu nữa mà được thiết kế với bề mặt có vân và họa tiết đặc sắc hơn. Bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu chậu ứng ý để phục vụ cho việc trồng cây của mình. 

Chậu được làm từ đất nung, màu nâu đỏ đặc trưng
Chậu được làm từ đất nung, màu nâu đỏ đặc trưng

Chậu gốm sứ có kiểu dáng hiện đại

Dùng chậu gốm sứ trong việc trồng cây đang là sự lựa chọn của nhiều người. Chậu vừa mang nét đẹp truyền thống lẫn hiện đại xứng đáng là món đồ trang trí trong nhà. Chậu cây bằng gốm sứ có độ bền cao, bề mặt tráng men bóng đẹp. Chất liệu gốm sứ có thể làm chậu cây cảnh đẹp để bàn hoặc chậu trồng cây ngoài trời đều được.  Xu hướng thiết kế của chậu sứ hiện nay thường là những họa tiết đơn giản hoặc trơn, màu trắng, phù hợp trồng cây cảnh trong nhà và ngoài trời. 

Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước
Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước

 

Xem thêm: 45+ mẫu chậu cảnh đáng hiện đại nhất hiện nay

Chậu cảnh cổ

Bên cạnh những chậu cây mang nét hiện đại, nhiều gia chủ vẫn có xu hướng mang nét cổ kính vào trong không gian của mình. Chậu được làm từ chất liệu gốm sứ, họa tiết hoa văn truyền thống như rồng, phụng, hoa lá, đồng tiền hay theo những bức họa dân gian. Loại chậu cây này phù hợp với những cây trồng bonsai, những cây có dáng vẻ mềm mại, hoặc mạnh mẽ gân guốc. 

Mang nét cổ kính vào trong không gian của mình
Mang nét cổ kính vào trong không gian của mình

Địa chỉ cung cấp chậu cây trồng tại Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay, làm chậu cây cảnh tại nhà trở nên dễ dàng hơn. Không cần đòi hỏi tay nghề cao tất cả mọi người ai cũng có thể tự tay làm cho mình những chậu trồng cây xinh xắn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu hoặc không có thời gian để thực hiện. Có thể tìm các địa chỉ uy tín để lựa chọn cho mình chậu cây trồng yêu thích. 

Mua chậu cây cảnh giá rẻ ở đâu?  Hiện nay, nội thất ngoài trời Binlet đang là nhà cung cấp chậu cây trồng hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh (Tp. HCM). Sản phẩm của Binlet đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sản phẩm phù hợp lắp đặt trong nhà và ngoài trời cho nhà hàng, khách sạn, resort. Có thể trồng được mọi loại cây mà bạn yêu thích. Chậu cây Binlet cam kết về độ bền sản phẩm, tuổi thọ của sản phẩm theo yêu cầu nhà sản xuất. Đặc biệt, chậu của của Binlet có giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Ngoài ra, nếu bạn đặt với số lượng lớn chúng tôi sẽ có một mức chiết khấu vô cùng ưu đãi dành cho bạn.

Trên đây là 9 loại chậu cây cảnh đẹp đáng mua nhất hiện nay mà Binlet muốn gửi tới bạn. Chắc chắn đây sẽ là những món đồ nội thất vô cùng hữu ích để làm đẹp cho không gian nhà bạn. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua số hotline: (024) 22 848484, để được tư vấn trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria