Sử dụng thùng rác để tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp

Cách chọn thùng rác công cộng

Thùng rác công cộng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Chúng ta thường bắt gặp thùng rác ở những nơi như công viên, khu mua sắm, bệnh viện, trường học,… Vì vậy, cách chọn thùng rác công cộng là một vấn đề nan giải, đây là sản phẩm vô cùng quan trọng để bảo vệ môi trường đồng thời giúp ích cho con người. Không chỉ có tác dụng giữ gìn vệ sinh công cộng, tạo mỹ quan đô thị mà thùng rác công cộng còn là biểu tượng của một thành phố hiện đại, văn minh.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng rác, nếu bạn đang băn khoăn không biết cách chọn thùng rác công cộng nào phù hợp và mua thùng rác ở đâu uy tín, tốt nhất thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

1. Các tiêu chí để chọn thùng rác công cộng

1.1. Chất liệu

Do phải chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và sự thay đổi thất thường của khí hậu tại Việt Nam vì vậy nên mua thùng rác công cộng được làm bằng chất liệu tốt, bền, dẻo, chịu va đập mạnh và chịu nhiệt tốt để phù hợp với tất cả các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các loại thùng rác công cộng thông thường được chọn làm từ các vật liệu như nhựa, thép, gỗ, inox… Bởi vì thùng rác được làm từ những chất liệu này sẽ đảm bảo được độ bền cơ học tốt và mang lại giá trị lâu dài. 

Chọn chất liệu tốt, bền, chịu va đập và chịu nhiệt tốt để phù hợp với thời tiết khắc nghiệt
Chọn chất liệu tốt, bền, chịu va đập và chịu nhiệt tốt để phù hợp với thời tiết khắc nghiệt

1.2. Kích thước và dung tích

Thùng rác công cộng có nhiều kích thước khác nhau, từ 60, 80, 120, 200 đến 660 lít,… để cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau theo nhu cầu của mình. Thùng rác 120 lít, thùng rác 200 lít được lựa chọn nhiều nhất vì kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, chứa được lượng rác thải trong vòng 1 ngày trước khi xử lý.

Với những địa điểm công cộng hoặc khu dân cư lượng rác thải trong một ngày sẽ rất nhiều, bạn có thể chọn loại thùng lớn 660 lít để đựng rác một cách thoải mái. Thùng rác có dung tích dưới 120 lít được sử dụng rộng rãi trong các trường học, bệnh viện vì khối lượng rác thải hàng ngày không quá lớn.

Kích thước và dung tích thùng rác công cộng đa dạng
Kích thước và dung tích thùng rác công cộng đa dạng

1.3. Màu sắc phù hợp

Màu sắc của thùng rác công cộng cần bắt mắt để mọi người dễ dàng nhìn thấy, nhưng  không quá sặc sỡ. Do đó, màu vàng, cam, xanh lá cây, xanh dương là những lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, việc phân loại rác là vấn đề quan trọng để giảm tác động đến môi trường. Việc phân loại thùng rác được chia thành nhiều màu rác khác nhau, mỗi màu đựng một loại rác khác nhau, nhằm giáo dục người sử dụng ý thức bảo vệ sức khỏe của mọi người, làm cho môi trường sạch đẹp hơn.

Xem thêm: Quy định màu thùng rác

Quy định màu sắc thùng rác chuẩn y tế
Quy định màu sắc thùng rác chuẩn y tế

1.4. Kiểu dáng và tính năng

– Thùng rác công cộng có nắp đậy, thùng rác nắp lật hoặc có khe bỏ rác: Thùng rác có nắp  rất tiện lợi, chống mùi hôi, chống côn trùng bay, đậu vào rác thải trong thùng gây mất vệ sinh không tốt cho sức khỏe, được bảo vệ khỏi các yếu tố mưa và nắng chiếu trực tiếp vào rác. Loại thùng rác có nắp lật nghiêng hoặc nắp ngang tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổ rác, tránh để tay tiếp xúc với thùng rác và đảm bảo vệ sinh.

– Thùng rác công cộng có bánh xe và không có bánh xe: Nếu bạn muốn di chuyển dễ dàng và không tốn sức với những chiếc thùng rác lớn thì nên chọn những phiên bản có bánh xe. Nếu không sợ thất lạc thì bạn có thể sử dụng những chiếc thùng cố định, không có bánh xe.

Kiểu dáng thuận lợi cho việc đổ rác, đảm bảo vệ sinh.
Kiểu dáng thuận lợi cho việc đổ rác, đảm bảo vệ sinh.

2. Cách chọn thùng rác công cộng theo không gian?

2.1. Khu vực trong nhà, văn phòng

Những khu vực này cần phải sang trọng, lượng rác thải mỗi ngày ít hơn những nơi khác nên chúng ta cần lựa chọn loại thùng rác đảm bảo sự tinh tế, sang trọng, hiện đại phù hợp với không gian. Các loại thùng rác này thường được đặt ở hành lang, cầu thang bộ hoặc thang máy nơi có nhiều người qua lại. Chúng ta nên chọn thùng rác thép hoặc thùng rác có nắp đậy.

Thùng rác văn phòng với thiết kế sang trọng
Thùng rác văn phòng với thiết kế sang trọng

2.2. Nơi công cộng, khu dân cư

Đối với các khu dân cư, đặc biệt là các khu chung cư đông đúc, lượng rác thải sinh hoạt lớn thì phải có khối lượng lớn và kết cấu linh hoạt, dễ dàng mang đi và vệ sinh. Có độ bền rất cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết.

Ở khu đông dân cư nên dùng thùng rác nhựa tốt dễ dàng mang đi và vệ sinh là đề xuất hoàn hảo. Có dung tích lớn từ 120L đến 240L và thậm chí là 360L. 

Thiết kế linh hoạt, dễ dàng mang đi và vệ sinh
Thiết kế linh hoạt, dễ dàng mang đi và vệ sinh

2.3. Khu vực trường học

Trong khu vực trường học thường sẽ có một lượng lớn rác thải của học sinh. Ngay cả với sự hiếu động của trẻ em, thùng phải được làm bằng chất liệu chống chịu. Sản phẩm có khả năng chịu lực, chịu lực cao và độ bền tốt có thể để ngoài trời mà không bị ăn mòn hay ảnh hưởng xấu của thời tiết. Dung tích khoảng 60 – 90 lít là phù hợp nhất.

Có khả năng chịu lực cao và độ bền tốt có thể để ngoài trời
Có khả năng chịu lực cao và độ bền tốt có thể để ngoài trời

3.  Địa chỉ cung cấp thùng rác công cộng

Trên đây là cách chọn thùng rác công cộng chi tiết nhất. Nếu bạn muốn mua thùng 

rác công cộng mà đang băn khoăn giữa quá nhiều doanh nghiệp cung cấp thì hãy ghé Binlet. Sản phẩm thùng rác công cộng của Binlet xứng đáng là sự lựa chọn của bạn vì:

  • Chất lượng đảm bảo
  • Hàng luôn có sẵn
  • Sản phẩm luôn có giá cạnh tranh nhất trên thị trường Việt Nam
  • Mẫu mã, kích thước, màu sắc đa dạng
  • Bảo hành sản phẩm theo yêu cầu của nhà sản xuất
  • Giấy tờ xuất xứ của sản phẩm rõ ràng. 

Binlet chuyên cung cấp các loại thùng rác công cộng, thùng rác phân loại đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao. Chúng tôi đã làm việc với nhiều đơn vị trên cả nước và cung cấp số lượng lớn các loại thùng khác nhau theo yêu cầu. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng, màu sắc và dung tích đa dạng. Hy vọng những trao đổi trên giúp nắm được các cách chọn thùng rác công cộng phù hợp với nhu cầu của mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: (024) 22 848484 để được tư vấn trực tiếp.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công Ty TNHH Ceria Việt Nam

Địa chỉ: Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 024 22 848484

Fanpage: Nội thất ngoài trời Ceria